Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

[Tin Tức][slider][#fc0000]

Nexus 5 – Smartphone “chiến lược” của Google cuối năm 2013



Nối tiếp theo sự ra đời hàng loạt các siêu phẩm của các hãng khác, trong tháng 11 này những tín đồ yêu công nghệ lại được chứng kiến một hàng “hot” khác xuất hiện trên thị trường. Đó là LG Nexus 5 – smartphone cao cấp của “người khổng lồ tìm kiếm” Google.

Khi mà “cơn sốt smartphone” của Apple, Nokia hay Samsung vẫn chưa hạ nhiệt thì đúng lúc này Google lại tung ra sản phẩm mới này. Vậy Google có mục đích gì và liệu nó có thành công hay không?



Cấu hình mạnh, giá hợp lý

Theo dõi các dòng điện thoại Nexus, chúng ta dễ dàng nhận thấy về cơ bản mỗi một thế hệ ra đời đều có cấu hình phần cứng tương tự với một sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường. LG Nexus 5 cũng không ngoại lệ, do đều cùng nhà sản xuất là LG nên cũng không quá ngạc nhiên về điều này.
Cơ bản có thể thấy cấu hình phần cứng Nexus 5 khá giống với “siêu phẩm” LG G2. Tuy nhiên, giữa hai sản phẩm này vẫn có những điểm khác nhau rõ ràng và mang đặc trưng riêng của mình. Ví dụ như kích thước màn hình, cảm biến ảnh hoặc hệ điều hành. Nếu chúng ta đã trải nghiệm qua các thế hệ Nexus trước thì sẽ dễ dàng nhận thấy điều này. Và một điều khá quan trọng đó là mức giá cực kỳ hợp lý, thích hợp với nhiều người dùng. Nếu so sánh với Samsung Note 3 hay G2, LG Optimus Vu 3 thì mức giá của Google đưa ra khá là cạnh tranh.

Android tiên tiến nhất

Việc được tích hợp hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất hiện nay giúp cho LG Nexus 5 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành này. Một ưu điểm mà đa số người dùng đánh giá cao đó là giao diện thiết kế đẹp hơn rất nhiều. Tuy không mang tính đột phá vượt bậc như Android 2.3 lên 4.0 nhưng không vì thế mà Android 4.4 KitKat trở nên nhàm chán. Thực tế cho thấy hiệu năng của KitKat cho thời gian khởi động nhanh gấp đôi và chạy được trên cả những dòng smartphone có cấu hình yếu (chỉ 512 MB RAM).

“Phần mềm” mang dáng dấp Google

Cũng giống như các dòng Nexus trước, Nexus 5 cũng là một sản phẩm dùng để ứng dụng các dịch vụ mà Google cung cấp. Theo như Matias Duarte – trưởng bộ phận trải nghiệm người dùng của Android việc đồng bộ chặt chẽ Google Now vào phần mềm ứng dụng của thiết bị là “điểm thú vị nhất của Nexus 5” và có lẻ ông đã đúng khi cho rằng đó là tính năng phần mềm mới nổi bật nhất trong KitKat.

Bạn chỉ cần nói “OK Google” là Google Now sẽ xuất hiện ngay lập tức. Không chỉ có vậy, ngoài ra bạn còn có thể thực hiện một thao tác đơn giản hơn để kích hoạt Google là kéo từ cạnh màn hình về phía giữa.

Tất cả các ứng dụng của Google trong Nexus 5 sẽ không chỉ gói gọn trong phần Launcher. Hangouts giờ đây đã trở thành ứng dụng nhắn tin mặc định của LG Nexus 5, nó cung cấp cho chúng ta một nơi quản lý tất cả tin nhắn, chat thoại hay các cuộc gọi video,...

Trình ứng dụng quay số điện thoại cũng được đồng bộ với Google. Nó tích hợp tính năng tìm kiếm theo địa phương giúp cho người sử dụng truy tìm các địa danh, các doanh nghiệp mà không tốn nhiều thời gian và không phải đi vào các ứng dụng khác.

Ngoài ra, còn có một điểm hấp dẫn khác đó là KitKat còn có một trình đính kèm tập tin mới. Khi bạn cần đính kèm file hay văn bản để gửi email hoặc làm một việc gì đó, KitKat sẽ hiển thị một danh sách những nơi mà bạn có thể lấy tập tin, trong đó những nền tảng đám mây như Google Drive sẽ được ưu tiên hàng đầu. Nó cũng là một điểm mới mà Google trang bị cho sản phẩm “chiến lược” Nexus 5 của mình.

Sản phẩm của “người khổng lồ tìm kiếm” Google

Tất nhiên, chẳng có gì sai khi biến Nexus từ một dòng điện thoại Android cao cấp trở thành một chiếc điện thoại của Google, nhưng nó thật sự đã làm thay đổi Google và cả phần còn lại của “hệ sinh thái”  Android. KitKat nhấn mạnh vào việc "đánh bóng", "tinh chỉnh" và cung cấp "một danh sách dài với những tính năng", nhưng nó cũng liên quan đến việc giúp các dịch vụ của Google cạnh tranh và phát huy sức mạnh tối đa.

Kết quả là với một lợi thế hoàn toàn mới từ những dịch vụ trên, Google đã đạt tới hình thức cao nhất và tốt nhất trên Nexus5. 
Đây cũng chính là thứ mà những đối thủ khác như Samsung, HTC và chính LG cần phải cân nhắc và xem xét một cách kĩ lưỡng. 

Họ phải chấp nhận một trong hai điều sau: hoặc là phải cố gắng cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ của Google, hoặc cung cấp một bản Android "thu gọn" hơn nhưng lại thua kém về mặt trải nghiệm so với điện thoại Nexus. Chúng ta hãy chờ xem mỗi công ty này sẽ đưa ra chiến lược gì nhưng hẳn là sẽ không hề dễ dàng để làm được một trong hai điều đó.

Nexus 5 hoàn toàn có thể cạnh tranh về phần mềm với tất cả các điện thoại Android khác trên thị trường như LG Optimus GK, Galaxy Note 3,…không chỉ về phần cứng và giá cả.

Thực sự Google không hề xem các phiên bản Nexus như một cuộc thử nghiệm mà thay vào đó là tập trung hoàn thiện sản phẩm này để làm tăng thêm sức hấp dẫn lớn đối với người dùng. Chính vì lẽ đó, tất cả các hãng khác đang cần phải xem xét lại về "gia đình" Nexus để có thể đưa ra những chiến lược cạnh tranh hợp lý.

Nexus 5 – Smartphone “chiến lược” của Google cuối năm 2013 Reviewed by Tân Phạm on 19:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Bản quyền thuộc về Phụ kiện giá rẻ © 2014 - 2015

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.